Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Lý do vì sao không nên chọn máy lạnh đã qua sử dụng giá rẻ ?

khong nen mua may lanh cu gia re
Người Việt Nam mình có ý nghĩ ngon bổ rẻ. Mua máy lạnh cũ giá rẻ thế nào ? Chúng tôi nhắn nhủ là không cần tậu máy lạnh cũ kỹ, vì máy lạnh cũ chảy nước, hao điện và ít lạnh...nhưng nếu như bạn không có nhiều tiền (tầm dưới 5 triệu đồng) và nhu cầu xua tan cái nóng mùa hạ này quá cấp bách buộc quý khách cần mua máy lạnh cũ thì quý khách nên tìm hiểu những vấn đề gì?

Bạn tậu máy lạnh cũ kỹ: Cẩn trọng, tiền mất tật mang

Nguyên nhân không tậu máy lạnh cũ ?
Khảo sát quan điểm của không dưới 5 chuyên gia, thợ điện lạnh lành nghề thì hầu hết đều ý kiến rằng không nên mua máy lạnh cũ giá rẻ.
1 Trong những Nguyên nhân đấy là mua máy lạnh cũ là nghĩa bạn cầm về nhà một thiết bị không rõ phần trăm sử dụng như thế nào, máy lạnh đã không được xài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.
Ngoài ra, lẽ thường không ai lại phải vứt đi thiết bị máy lạnh công suất cao, máy lạnh cũ đa số là các mẫu cũ, công suất không cao và nếu là mẫu mới thì nó hoạt động kém. Bạn có thể sử dụng được một chiếc máy lạnh cũ trông rất ổn, nhưng bạn cũng có thể bị vướng mắc với chiếc máy lạnh cũ cùng các hóa đơn tiền điện tăng vọt và gọi kỹ thuật sửa.

Bạn mua máy lạnh cũ: Cẩn thận kẻo bạn tiền mất, tật mang
Tại sao như thế ? Nguồn máy lạnh cũ được cho là phần lớn từ việc tổng hợp của dân (số này ít), của các công ty, nhà hàng, khách sạn… thanh lý.
Chuyên gia ngành điện lạnh cho biết: "Không nhiều máy lạnh nào cũ kỹ mà lại vừa ít tiền vừa sử dụng hiệu quả cao cả. Lẽ thường thì máy lạnh cũ đã hết thời gian bảo hành sửa chữa chính hãng nên công ty nhỏ bán giảm giá ra thường bảo hành tượng trưng từ 1-3 tháng, có nơi bảo hành lâu tới 6 tháng".

Bất khả kháng buộc phải mua máy lạnh cũ thì nên chú ý những gì?
Bất khả kháng như buộc phải mua máy lạnh cũ thì tốt nhất mua lại của người trong gia đình, bạn thân hoặc có người quen am hiểu về kỹ thuật máy lạnh tư vấn. Còn nếu mua máy lạnh cũ được trưng bán tại các cơ sở sửa chữa điện lạnh, kinh doanh đồ điện lạnh cũ thì bạn phải chuẩn bị tâm lý đành chịu "may rủi".
Giá máy lạnh cũ rất khá nhiều mức, phụ thuộc vào hiệu nhà sản xuất, chất lượng, công suất và đánh giá là khá khó khăn tìm kiếm được sản phẩm tương tự để cân đo là mắc hay vừa. Ví dụ như máy lạnh 12.000 BTU (công suất phổ biến hiện nay) cũ có đơn giá từ 2-4 triệu đồng tuỳ hãng và tuỳ độ mới. Cơ Sở bán ra thường bảo hành trách nhiệm từ 1-3 tháng, có nơi bảo hành lâu hơn tận 6 tháng.

Bắt bệnh thường hay gặp máy lạnh cũ:
Máy lạnh cũ thường gặp một số "triệu chứng" như: remote bấm không hiệu lệnh, máy khởi động lâu mát hoặc không lạnh, máy chạy kêu to, đang chạy tự động off... Lẽ thường, các cơ sở thu máy lạnh cũ về bán sẽ chạy demo thử để phát hiện và xử lý các trục trặc nếu có trước khi bán ra cho khách hàng, nhưng không loại trừ khi lắp đặt tại nhà bạn rồi triệu chứng" cũ lại xuất hiện.
"Máy lạnh cũ kỹ phù hợp chủ yếu với đối tượng người thu nhập không cao, nhu cầu mua máy lạnh với chi phí thấp nhất là những khách phòng ở thuê. Tổng kết đối tượng dùng bình thường nếu kiếm mua máy lạnh cũ sẽ khó xác định được chất lượng của máy lạnh cũ ước chừng còn bao nhiêu %, muốn biết chất lượng ra sao cần có kỹ thuật am hiểu hoặc thợ đi mua cùng phòng khi mua nhầm hàng bèo bọt hoặc mua phải các máy lạnh cũ mắc bệnh trục trặc được thợ làm dàn sửa chữa bán lại".

Làm cách đây ta ? Mua máy lạnh cũ giá rẻ nhiều rủi ro chăng ? Có cách nào để giảm thiểu ? Trước tiên khi mua máy lạnh cũ cần để tâm những điều gì?

Phòng của mình cần máy lạnh có được mã lực hợp lý. Máy lạnh cũ bạn mua nên có công suất lớn hơn so với công suất bạn cần (trên lý thuyết) để làm lạnh căn phòng của bạn. Nói chung, một căn phòng diện tích cỡ 10m2 thì công suất máy lạnh cũ cần khoảng 12.000 BTU, trong khi cũng với diện tích đó thì máy lạnh mới tầm 9.000 BTU là rất ổn rồi.
Bạn nên thông báo với mọi người – bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm…- rằng bạn đang tìm mua máy lạnh cũ. Có thể có một ai trong số đó đang định bán máy lạnh cũ để nâng cấp máy lạnh mới. Ngoài ra, bạn có thể đăng tin cần mua máy lạnh cũ lên Rao vặt. Nói tóm lại, bạn nên ưu tiên mua máy lạnh của những người quen biết đang xài. Còn mua của cơ sở điện lạnh thì bạn sẽ gặp rủi ro lớn là mua phải máy lạnh bị lỗi đã được luộc lại.
Phần kế, quan trọng bạn mất nhiều công sức hơn mà nhiều khi không làm được, là đi tìm và nhờ các kỹ thuật viên điện lạnh kiểm tra chiếc máy lạnh cũ bạn định sắm. Điều này giúp bạn bảo đảm được bên trong máy lạnh cũ không bị hỏng hóc gì và xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Vậy theo bạn thì nên mua máy lanh cũ hay mua máy lanh chính hãng giá rẻ thi tiết kiệm hơn ? Gọi ngay 0907323505 để tư vấn.

Chúc bạn may mắn và tìm được máy lạnh chính hãng giá rẻ như ý.

Về ""

Chúng tôi chuyên cung cấp máy lạnh - bảo trì máy lạnh - sữa chữa máy lạnh chính hãng Daikin - Hitachi - Toshiba - Cung cấp máy lạnh chính hãng giá rẻ... Gọi 0907 323 505 (Uyên) tư vấn miễn phí

2 nhận xét:

Breaking